đào tạo seo - Thép ống -Căn hộ The Park Avenue

Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Anh văn thiếu nhi- phương pháp giảng dạy

IBI độc quyền phương pháp PFS vốn thể hiện một cách sáng tạo tất cả các khía cạnh của việc dạy tiếng Anh. PFS là một sáng tạo dựa trên tinh hoa của các phương pháp giảng dạy nổi tiếng hiện nay như phương pháp Suzuki, PBL và CLT. PFS tạo sự kết hợp hài hoà và cân đối giữa bài học, các hoạt động học tập (learning activities) và tài liệu giảng dạy (teaching materials) nhắm giúp phát huy tối đa các kỹ năng ngoại ngữ của học viên cùng sự phát triển trí tuệ và nhân cách. Sau đây là phần mô tả sơ lược về ba phương pháp trên.

1. Phương pháp Suzuki

Phương pháp Suzuki được sáng tạo từ những năm giữa thế kỷ 20 bởi ông Shin’ichi Suzuki, thầy dạy violon, Nhật bản. Là một nhà dạy nhạc giỏi và cũng là học viên bắt đầu học tiếng Đức. Ông nhận thấy rằng học tiếng Đức thật khó tương tự như âm nhạc vậy. Vậy làm sao trẻ có thể học âm nhạc ngay từ nhỏ được? Ông bắt đầu quan sát cách trẻ em nắm bắt ngôn ngữ tiếng mẹ đẻ và ông nhân thấy rằng ngôn ngữ như tiếng Đức, tiếng Anh dường như là “ác mộng” đối với người lơn nhưng sao trẻ em lại có thể nắm bắt tự nhiên và dễ dàng như thế. Từ đó ông nghiên cứu tạo ra phương pháp dạy nhạc cho trẻ ngày nay được toàn thế giới biết đến và áp dụng: Phương pháp Suzuki. Từ những nghiên cứu của ông về việc nắm bắt ngôn ngữ của trẻ, phương pháp Suzuki ngày nay cũng đã và đang được nhiều nước áp dụng như một phương pháp giảng dạy anh van thieu nhi hiệu quả.

2. Phương pháp PBL (Project Based Learning)

Phương pháp PBL được tạo ra dựa trên học thuyết của Socrates và sau đó được phát triển bởi học viện giáo dục Buck của Mỹ (the Buck Institue for Education), giúp học viên thoát ra khỏi phương pháp học thụ động truyền thống. Phương pháp PBL khuyến khích học viên phát triển các kỹ năng thiết yếu mà nền giáo dục của thế kỷ 21 đòi hỏi như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phối hợp, kỹ năng phân tích và sáng tạo, kỹ năng giải quyết vần đề…thông qua các hoạt động học tập dựa trên dự án, đặt ra vần đề, nghiên cứu, tìm tòi và giải quyết thay vì đọc viết một cách mày móc và học thuộc lòng.

Phương pháp PBL đã được chính phủ Mỹ áp dụng vào môi trường đại học từ sau năm 1945 và sau này đã nhân rộng đến các trường mầm non sau khi thầy hiệu quả của phương pháp này đối với sự phát triển vượt bậc của đất nước. 

Ngày nay, hàng loạt nước có nền giáo dục tiên tiên như Phần Lan, Anh, Úc, Singapore…đều áp dụng phương pháp này vào hệ thống giáo dục của nước mình.


3. Phương pháp CLT (Communicative Language Teaching)

Phương pháp CLT là phương pháp tiên tiến trong việc dạy ngoại ngữ. Phương pháp này chú trong yêu tố tương tác trong việc học ngoại ngữ.

Từ sự nghiên cứu sâu sắc ba phương pháp trên. Đội ngũ chuyên gia IBI đã loại bỏ những điểm yếu và đúc kết những điểm mạnh của các phương pháp Suzuki, PBL và CLT để tạo thành phương pháp PFS.

Ưu điểm của phương pháp PFS:

Là sự kết hợp hài hoà 5 yếu tố để tạo thành một hệ thống hoàn chỉnh bao gồm: Phương pháp, hệ thống giáo trình, mô hình lớp học, đội ngũ giáo viên và các hoạt động dã ngoại. 

- Phương pháp PFS là một sáng tạo dựa trên tinh hoa của các phương pháp giảng dạy nổi tiếng hiện nay như phương pháp Suzuki, PBS và CLT. PFS tạo sự kết hợp hài hoà và cân đối giữa bài học, các hoạt động học tập (learning activities) và tài liệu giảng dạy (teaching materials) nhắm giúp phát huy tối đa các kỹ năng ngoại ngữ của học viên cùng sự phát triển trí tuệ và nhân cách. 

- Hệ thống giáo trình IBI được nghiên cứu và chắt lọc từ các hệ thống giáo trình của các Nhà xuất bản nổi tiếng thế giới nhằm đảm bảo tính khoa học, tính phù hợp (sát với tâm lý lứa tuổi của trẻ) và hổ trợ tích cực cho phương pháp giảng dạy PFS. 

- Mô hình lớp học: IBI kiên định với mô hình lớp học 1:8 (là mô hình học tiếng Anh lý tưởng nhất) được thiết kế sáng tạo và khoa học. 

- Đội ngũ giáo viên: Đội ngũ giáo viên IBI là những giáo viên có chuyên môn, được đào tạo kỹ lưỡng phương pháp PFS và yêu trẻ. 

- IBI tổ chức 2 buổi học ngoại khoá định kỳ trong mỗi khoá học. 

Điểm nổi bậc của phương pháp PFS:

- Phát triển đều 4 kỹ năng nghe nói tiếng Anh cho trẻ thông qua 2 kỹ năng Nói và Đọc vì phát âm và nói chuẩn là nền tảng cho kỹ nghe chính xác trong khi phát triển tốt kỹ năng đọc là tiền đề cho sự phát triển kỹ năng viết. 

- Tạo hứng thú học tập và sự tự tin cho trẻ qua việc áp dụng phương pháp PFS một cách linh hoạt trong từng giai đoạn phát triển Anh ngữ của trẻ 

- Phát triển kỹ năng sống cho trẻ : Phát triển khả năng sáng tạo , tính tập thể và kỹ năng giao tiếp 

Nhóm nghiên cứu IBI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Liên kết: Bảng giá Seo - Du hoc Nhat Ban - Bảng giá seo website - Hoi nghi truyen hinh